Phấn đấu đạt 100% hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Công an tỉnh được xử lý trực tuyến toàn trình đến hết năm 2025
Thực hiện Quyết định của Bộ Công an về việc ban hành Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính (TTHC); kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử và đo lường, lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong Công an nhân dân năm 2025 và Kế hoạch của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Sóc Trăng về thực hiện công tác kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2025. Công an tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính; kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử và đo lường, lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong Công an tỉnh Sóc Trăng năm 2025.

Nội dung Kế hoạch yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp về đẩy mạnh triển khai cải cách TTHC, kiểm soát TTHC và đo lường, lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp đối với việc thực hiện các nhiệm vụ cải cách TTHC của lực lượng Công an tỉnh năm 2025 theo các văn bản, chương trình, kế hoạch, đề án đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an ban hành; chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, khắc phục tồn tại, hạn chế trong thực thi công vụ; nâng cao chất lượng giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp; nâng cao năng lực phản ứng chính sách, bảo đảm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu trong năm 2025.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh tiến độ tham mưu, đề xuất sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật để thực thi phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh, TTHC, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư và phân cấp giải quyết TTHC đã được Bộ trưởng Bộ Công an phê duyệt; tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa các TTHC, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh và quy định, TTHC nội bộ trong Công an tỉnh nhằm bảo đảm hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước, quy định của pháp luật về cải cách TTHC. Đảm bảo tính công khai, minh bạch thông tin về TTHC thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết tại các cấp Công an; thực hiện công khai trên Cổng thông tin điện tử của Công an tỉnh và niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC các cấp trong Công an tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện TTHC. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần đối với tất cả TTHC thuộc thẩm quyền của Công an tỉnh, phấn đấu đạt 100% hồ sơ TTHC được xử lý trực tuyến toàn trình đến hết năm 2025, giảm tối đa chi phí cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC, gắn cải cách TTHC với xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số.

Kết quả Chỉ số đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh năm 2024, Công an tỉnh đạt tỷ lệ hài lòng 100%.

Tiến hành đánh giá chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết TTHC trong Công an tỉnh năm 2025, ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong đo lường, lấy ý kiến, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong Công an tỉnh qua hình thức điện tử, quét mã QR, phấn đấu chỉ số mức độ hài lòng công bố hằng năm phản ánh chính xác kết quả thực hiện các nhiệm vụ cải cách TTHC, kiểm soát TTHC, chuyển đổi số trong Công an tỉnh. Đánh giá khách quan, trung thực, toàn diện chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công, các tiêu chí cải cách hành chính (CCHC) trong Công an tỉnh; áp dụng có hiệu quả các phương pháp hậu kiểm để tăng tính tin cậy của kết quả đo lường, lấy ý kiến; sử dụng kết quả đo lường sự hài lòng của người dân tổ chức, kết quả lấy ý kiến của cơ quan, đơn vị thành điểm số cụ thể ở các tiêu chí, tiêu chí thành phần trong xác định Chỉ số CCHC năm 2025 của Công an các đơn vị, địa phương.

Lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện nghiêm túc. Bảo đảm tiến độ, chất lượng các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cải cách TTHC, kiểm soát TTHC, đo lường, lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp đối với việc thực hiện các nhiệm vụ cải cách TTHC của lực lượng Công an tỉnh năm 2025; tập trung đẩy mạnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về Đề án 06, Chuyển đổi số, dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Thủ trưởng, người đứng đầu trong chỉ đạo, thực hiện cải cách TTHC, kiểm soát TTHC, đo lường, lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp đối với việc thực hiện các nhiệm vụ cải cách TTHC của lực lượng Công an tỉnh; xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của Công an các đơn vị, địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cải cách TTHC, kiểm soát TTHC, đo lường, gắn với việc tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và tiếp nhận, giải quyết TTHC xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc thẩm quyền. Kiện toàn, bố trí đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đủ năng lực, đúng chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức tốt làm việc chuyên trách tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các Công an các cấp; nâng cao ý thức, trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh trong tiếp nhận, giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Công an tỉnh.

Kiểm soát, đánh giá chặt chẽ TTHC trong các đề nghị, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC bảo đảm chất lượng, tiến độ, yêu cầu của kiểm soát TTHC; rà soát, hệ thống hóa, hợp nhất văn bản quy phạm pháp luật và pháp điển hệ thống quy phạm pháp luật trong Công an tỉnh có quy định TTHC theo hướng đề xuất bãi bỏ theo thẩm quyền các TTHC đã và đang là rào cản cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đánh giá chất lượng giải quyết TTHC, dịch vụ công trên môi trường điện tử theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trọng thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử đối với cơ quan hành chính các cấp.

Ngoài ra, đẩy mạnh công tác tuyên truyền kết quả thực hiện công tác cải cách TTHC; kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; về việc thực hiện đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của lực lượng Công an tỉnh thông qua hình thức điện tử, quét mã QR code, nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, ý thức của người dân, tổ chức và đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trong quá trình thực hiện công tác cải cách TTHC; kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, tham gia đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức, lấy ý kiến đánh giá của cơ quan, đơn vị…

D.H
THÔNG BÁO CÔNG AN TỈNH

TRUYỀN HÌNH VÌ AN NINH TỔ QUỐC
Ảnh 3
Ảnh 3
Ảnh 2
Ảnh 2
Ảnh 1
Ảnh 1
Thống kê truy cập
  • Đang online: 569
  • Hôm nay: 1070
  • Trong tuần: 22 953
  • Tất cả: 6696448

Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Sóc Trăng

Chịu trách nhiệm nội dung: Đại tá Phạm Quốc Việt - Phó Giám đốc Công an tỉnh
Địa chỉ: 18 Hùng Vương - Phường 6 - TP Sóc Trăng.
Tel: 0693751238, Email: conganst@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin Công an tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này